ไม่น่ารอด! พาเลซส่อปลด ‘ปู่รอย’ พ้นเก้าอี้กุนซือ

roy hodgson

สตีฟ แพริช ประธานสโมสรคริสตัล พาเลซ กำลังพิจารณาอย่างจริงจังในการปลด รอย ฮอดจ์สัน ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังพ่ายให้กับคู่ปรับอย่าง ไบรท์ตัน 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฮอดจ์สัน กำลังเผชิญแรงกดดันอย่างหนักจากผลการแข่งขันล่าสุด แต่ แพริช ก็ทราบดีว่าการหาตัวแทนที่เต็มใจจะเข้ามารับช่วงต่อ ณ เวลานี้ของฤดูกาลเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ตามรายงานของ เดอะ การ์เดี้ยน

ความปราชัยต่อ ไบรท์ตัน 4-1 ถือเป็นการแพ้ต่อคู่ปรับตัวฉกาจด้วยสกอร์ขาดลอยที่สุดนับตั้งแต่เคยพ่าย 5-0 ในปี 1956

แพริช ซึ่งทำการไล่ ปาทริค วิเอร่า เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลังจากแพ้ ไบรท์ตัน 1-0 ได้สำรวจหาตัวแทนของ ฮอดจ์สัน มาหลายสัปดาห์แล้ว

มีรายงานว่า ฮอดจ์สัน เกือบถูกไล่ออกตั้งแต่เกมพ่ายต่อ อาร์เซนอล 5-0 เมื่อเดือนที่แล้ว แต่จากนั้นทีมก็เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-2 ตอนนี้พวกเขาชนะเพียง 4 จาก 17 นัดหลังสุดในลีก

“ปราสาทเรือนแก้ว” ตกเป็นข่าวกับกุนซือหลายรายโดยทั้ง สตีฟ คูเปอร์ ที่ถูก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไล่ออกในเดือนธันวาคม และ ฆูเลน โลเปเตกี อดีตผู้จัดการทีมวูล์ฟส์ แต่พวกเขาลังเลที่จะรับช่วงต่อ เนื่องจากมีเวลาจำกัดในการเตรียมตัวสำหรับโปรแกรมที่กำลังจะมาถึง ซึ่งทีมจะพบกับ เชลซี, เอฟเวอร์ตัน และ เบิร์นลี่ย์

แพริช ยังไม่ได้ขอคำปรึกษากับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของสโมสรอย่าง จอห์น เท็กซ์เตอร์ นับตั้งแต่เกมล่าสุด แม้ว่า เท็กซ์เตอร์ อยากให้มีการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้วก็ตาม

การตัดสินใจของ ฮอดจ์สัน ในการส่ง ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ลงเป็นตัวสำรองในช่วงพักครึ่งก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน เนื่องจากทำให้แนวรุกชาวฝรั่งเศสเจ็บแฮมสตริงครั้งที่สามของฤดูกาล

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์วัย 76 ปี ยืนยันว่าเขายังคงมีความกระหายอยู่ และเกมต่อไปของเขาคือการเปิดบ้านเจอ เชลซี ที่สถานการณ์ไม่ต่างกันในคืนวันจันทร์หน้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *